Thu, 09/05/2024
Tìm kiếm
Hotline
Cấp cứu: 0866.853.585 - 0966.131.212
Tin Mới

Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
00065
Hôm nay: 0432
Hôm qua: 0684
Trong tuần: 2430
Trong tháng: 3987
Tất cả: 46728
Trang chủ >> Tư vấn sức khỏe >> Nắng nóng kinh hoàng đang diễn ra và đây là những điều nhất định . . .

 

🌞 Do đợt nắng nóng này xảy ra trên diện rộng và kéo dài liên tục nên sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của con người, đặc biệt là người già và trẻ em. Sau đợt nắng nóng đề phòng có mưa lớn, kéo theo đó là dịch sốt xuất huyết có nguy cơ lan rộng. Dưới đây là một số khuyến cáo, người dân nên lưu ý để đảm bảo sức khỏe trong những ngày nắng nóng cao điểm này.

✅ Hạn chế tối đa việc ra đường từ 9h sáng đến 19h tối

Đây là thời điểm nắng khá gay gắt và bức xạ nhiệt cao tác động rất không tốt đến sức khỏe con người. Chính vì thế nếu không quá cần thiết các bạn không nên ra đường, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và tránh ra đường nhiều nhất có thể. Nếu cần đi ra ngoài, hãy nhớ trang bị kính, mũ, áo chống nắng, gang tay và thoa kem chống nắng đầy đủ các bạn nhé!

✅ Trẻ em cần được đưa đến những khu nhà mát có nhiều cây xanh

Trẻ em là đối tượng dễ phải chịu những thay đổi nhiều nhất từ thời tiết. Trong những ngày này, nên tuyệt đối tránh cho các bé phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, che chắn đầy đủ khi ra ngoài. Những nơi nhiều cây xanh, có gió thoáng mát chính là nơi thích hợp nhất với các bé. Đặc biệt nên chú ý đến việc trẻ em có thể bị dị ứng hoặc lên rôm sảy khi thời tiết quá nắng nóng.

✅ Uống nhiều nước nhưng đừng uống nước đá

Cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể là điều luôn luôn cần thiết nhất là vào những ngày oi nóng như thế này. Tuy nhiên không nên uống quá nhiều nước đá, đặc biệt là khi vừa đi dưới nắng bởi nó có thể khiến bạn bị viêm họng.

✅ Không phải để điều hòa nhiệt độ thấp là tốt

Không nên hạ nhiệt độ điều hòa thấp hơn 24 độ C vì để điều hòa càng thấp càng dễ gây ra sốc nhiệt và cục nóng điều hòa xả nhiều nhiệt ra ngoài môi trường hơn sẽ khiến không khí càng thêm ngột ngạt. Đặc biệt, thời điểm đêm càng không nên để nhiệt độ quá thấp vì nó sẽ khiến bạn dễ bị cảm cúm thậm chí là các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

✅ Hạn chế mặc những trang phục có màu đen để tránh hút thêm nhiệt

Thông thường quần áo có màu đen sẽ dễ dàng hút nhiệt hơn so với quần áo màu, như vậy nếu mặc đồ đen ra nắng sẽ càng khiến chúng ta trở nên nóng hơn bình thường dẫu che chắn. Hãy tạm quên những chiếc áo khoác đen hay những chiếc quần đen mà hãy thay vào đó những chiếc áo khoác sáng màu hơn, những chiếc quần thoải mái, sáng màu hơn một chút, bạn nhé.

Trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm, việc cung cấp nước và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời là điều vô cùng quan trọng. Hãy ghi nhớ những điều trên để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, bạn nhé!

Trang điện tử thuộc bản quyền của Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
 
Địa chỉ: Thôn Tân Ngữ, xã Định Long, huyện Yên Định, tỉnh Thanh  Hóa
Trưởng ban biên tập: BS CKII. Phạm Văn Bằng - Giám đốc bệnh viện
Điện thoại: 0866.853.585 - 0966.131.212                                              
Email: benhviendkyendinh@gmail.com