Fri, 29/03/2024
Tìm kiếm
Hotline
Cấp cứu: 0866.853.585 - 0966.131.212
Tin Mới

Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
00040
Hôm nay: 0273
Hôm qua: 0366
Trong tuần: 1485
Trong tháng: 6960
Tất cả: 19134
Trang chủ >> Y học thưởng thức >> Việt Nam phát hiện thần dược chặn đứng bệnh Teo não, Lẫn tuổi . . .
Phát hiện cây thuốc hiếm trị bệnh Teo Não tại Hà Giang

       Cây Thông Đất – một cây thuốc “cực hiếm” giúp nuôi dưỡng não bộ, hỗ trợ điều trị bệnh Teo Não, sa sút trí tuệ tuổi già đang được cả thế giới kiếm tìm bất ngờ được tìm thấy ở Việt Nam. Ngay tại mỏm đá trên cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang.

 

 

Hình ảnh cây Thông Đất – mẫu tại cao nguyên Đá Hà Giang

Teo não, sa sút trí tuệ – Bệnh nguy hiểm, khó chữa

       Đây là một bệnh lý phổ biến ở người già điển hình là các trường hợp cụ ông, cụ bà ăn rồi bảo chưa, đi lạc không biết đường về nhà. Thậm chí quên hết con cháu, quên hẳn những công việc thường ngày, quên cách tự chăm sóc bản thân, mất ý thức, không còn tự chủ trong vệ sinh cá nhân…

       Triệu chứng sớm của bệnh là sự rối loạn về khả năng ghi nhớ, ngôn ngữ, khó tìm ngôn ngữ đúng và phù hợp khi nói chuyện, khó tập trung, dễ cáu gắt, nổi nóng. Nặng hơn nữa là mất ngủ thường xuyên, hay mê sảng, ảo tưởng, huyên thuyên chuyện xưa, chuyện cũ… Cuối cùng là mất hết trí nhớ, mất hết khả năng vận động rồi tử vong.

       Bệnh gặp rất nhiều: ở lứa tuổi từ 50-59 có 39%, 60-69 là 50%, 70-79 là 63% và trên 80 tuổi có 82% số người mắc bệnh. Bệnh không những ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sống của bệnh nhân mà còn trở thành gánh nặng rất lớn cho gia đình và xã hội.  Và cho đến thời điểm hiện tại Y học đang bó tay với căn bệnh này. Đây đang là một vấn đề lớn đối với tất cả các quốc gia trên thế giới.

Hành trình tìm ra cây thuốc quý của vị bác sĩ người Mán

       Từ lâu, các nhà khoa học trên thế phát hiện ra trong cây Thông Đất – tên gọi khác: Thành tùng thân gập có hoạt chất Hupezin A. Đây là một Alcaloid có thể xâm nhập tốt qua hàng rào máu não. Nó tác động trực tiếp lên các tế bào thần kinh giúp tăng cường dẫn truyền, giảm sức ì, tăng công suất hoạt động cho các tế bào não. Ngoài ra hoạt chất này còn giúp bảo vệ, ngăn chặn oxy hóa và thoái hóa các tế bào thần kinh.

       Cây thuốc được đánh giá có tác dụng rất tốt giúp đẩy lùi căn bệnh Alzheimer, sa sút trí tuệ tuổi già. Là hy vọng mới cho vô vàn người bệnh, gia đình có người thân bị mắc chứng bệnh quái ác này. Nhưng đáng tiếc thay cây thuốc này rất kém đất, kém môi trường sống và đang dần bị tuyệt chủng vì không thể nuôi trồng được.

      Tình cờ trong một đợt cùng đoàn hành trình tìm kiếm thuốc quý tại Hà Giang, BS Hoàng Sầm – Viện trưởng viện Y học bản địa Thái Nguyên vô tình thấy cây thông đất này mọc rất nhiều tại các mỏm đá tại cao nguyên đá Đồng Văn. Là một người trong ngành đã từng được đọc qua rất nhiều thông tin về tác dụng của cây Thông Đất. Vị bác sĩ người Mán này lấy mẫu luôn về nghiên cứu, thử nghiệm. Trước khi rời khỏi còn không quên hướng dẫn bà con cách chăm sóc, bảo tồn.

      Bác sĩ đã dùng cho rất nhiều bệnh nhân của mình cho hiệu quả tốt hơn cả mong đợi. Đến nay, sau gần 4 năm nghiên cứu và thử nghiệm một bài thuốc hoàn chỉnh với sự phối hợp của cây Thông đất với cây Thành Ngạnh và rất nhiều vị thuốc khác đã ra đời. Bài thuốc này  đã giúp đẩy lùi bệnh Alzheimer, teo não, sa sút trí tuệ cho rất nhiều bệnh nhân. Một số trường hợp điển hình:

Theo: tinmoi.vn

Trang điện tử thuộc bản quyền của Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
 
Địa chỉ: Thôn Tân Ngữ, xã Định Long, huyện Yên Định, tỉnh Thanh  Hóa
Trưởng ban biên tập: BS CKII. Phạm Văn Bằng - Giám đốc bệnh viện
Điện thoại: 0866.853.585 - 0966.131.212                                              
Email: benhviendkyendinh@gmail.com