Wed, 24/04/2024
Tìm kiếm
Hotline
Cấp cứu: 0866.853.585 - 0966.131.212
Tin Mới

Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
01380
Hôm nay: 0366
Hôm qua: 0618
Trong tuần: 1566
Trong tháng: 20784
Tất cả: 40437
Trang chủ >> Tin tức sự kiện >> Thông tin về dịch bệnh nhiễm viêm phổi cấp do virus Corona . . .
Thông tin về dịch bệnh nhiễm viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV) tại Yên Định

Thông tin về dịch bệnh  viêm phổi cấp do vius Corona (nCoV) tại Yên Định

   Theo thông tin từ Bộ Y tế đến chiều ngày 30/1/2020, Việt Nam đã có 3 ca nhiễm viêm phổi cấp do vi rút Corona (nCoV) là công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc). Trong đó, có 1 ca được cách ly và điều trị tại Bệnh viện ĐK Tỉnh Thanh Hóa, 2 trường hợp còn lại cách ly và điều trị tại cơ sở 2 của Bệnh viện nhiệt đới TW.

     Trong 3 ca nhiễm viêm phổi cấp (nCoV), có 1 bệnh nhân N.T. Tr (25 tuổi) trú tại xã Định Hòa, Yên Định, Thanh Hóa. Bệnh nhân sau khi về nước vào ngày 17/1/2020 di chuyển bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài và được xe công ty đón đến xã Thiên Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngày 23/1/2020, bệnh nhân bắt xe khách về bến xe giát bát sau đó bắt xe về  Yên Định, Thanh Hóa lúc 18h00 cùng ngày. Đến khoảng 22h ngày 23/1/2020, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, khó thở được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Yên Định lúc 13h ngày 24/1/2020 (tức chiều 30 tết Nguyên Đán), với biểu hiện ho, sốt, khó thở ( Khi vào viện bệnh nhân đã tự biết cách  đeo khẩu trang và khai báo ngay là mình vừa đi từ vùng dịch về). Sau khi khám phát hiện yếu tố nguy cơ, bệnh nhân đã được cách ly tại khoa nhiệt đới theo đúng quy trình, đồng thời hướng dẫn và phát  khẩu trang cho người nhà đeo.Ban trực bệnh viện đã báo cáo tình hình với trực lãnh đạo để điều hành quá trình khám, cách ly và xin ý kiến cấp trên chuyển bệnh nhân về Bệnh viện đa khoa tỉnh. Đến nay, theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa và Bộ Y tế, hiện tại bệnh nhân đang trong tình trạng ổn định và đang được điều trị theo dõi theo đúng phác đồ.

      Trước thông tin về dịch bệnh nhiễm viêm phổi cấp do vi rút Corona (nCoV) lây lan nhanh, diễn biến phức tạp tại Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới, huyện Yên Định đã và đang làm tốt công tác phòng chống dịch.

      Tại bệnh viện đa khoa Yên Định bệnh nhân đến khám đã được phân loại bệnh, phát khẩu trang khi có nghi ngờ và được khám tại phòng cách ly của bệnh viện.

Tuy nhiên, để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng, chúng ta cần chú ý đến các biểu hiện và cách phòng tránh bệnh:

Về biểu hiện: bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, khó thở và tiếp xúc với người bệnh bị dương tính với virus Corona hoặc người đến từ vùng dịch.

Cách phòng tránh lây nhiễm:

- Tránh tiếp xúc quá gần với người bị sốt, ho, khó thở

-  Rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch hoặc nước rửa tay có chứa cồn

-  Tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng

-   Đeo khẩu trang ( Đảm bảo khẩu trang che kín được mũi, miệng)

-  Khi sử dụng khăn giấy để lau các dịch tiết thì phải cuộn khăn giấy bỏ vào thùng rác và rửa tay ngay

-         Chủ động đến cơ sở y tế nếu bạn thấy các dấu hiệu sốt, ho, khó thở, tức ngực và chủ động chia sẻ lịch trình di chuyển của bạn với nhân viên y tế.

 

Trang điện tử thuộc bản quyền của Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
 
Địa chỉ: Thôn Tân Ngữ, xã Định Long, huyện Yên Định, tỉnh Thanh  Hóa
Trưởng ban biên tập: BS CKII. Phạm Văn Bằng - Giám đốc bệnh viện
Điện thoại: 0866.853.585 - 0966.131.212                                              
Email: benhviendkyendinh@gmail.com