Sat, 20/04/2024
Tìm kiếm
Hotline
Cấp cứu: 0866.853.585 - 0966.131.212
Tin Mới

Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
04175
Hôm nay: 1515
Hôm qua: 1572
Trong tuần: 13251
Trong tháng: 16746
Tất cả: 36399
Trang chủ >> Tin tức sự kiện >> Sơ kết 1 năm thực hiện Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của . . .
       Ngày 19/7, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Thanh Hóa, TS Trịnh Hữu Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế chủ trì; tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.
 
        Theo báo cáo tại hội nghị, sau 1 năm triển khai thực hiện Quyết định 2151 của Bộ Y tế, đến nay, cả nước đã có 100% tỉnh, thành phố, cơ sở khám, chữa bệnh thành lập ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, tổ chức ký cam kết thực hiện. Các cơ sở y tế cũng triển khai thực hiện tốt Đề án “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện” nhằm giảm tải trong khâu đón tiếp, khám bệnh. Ngoài ra, nhiều nội dung đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế đã được tập trung thực hiện như tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp với người bệnh cho cán bộ y tế; thành lập các đơn vị chăm sóc khách hàng; quy định trang phục của cán bộ y tế; duy trì và nâng cao chất lượng đường dây nóng, hòm thư góp ý…

        Qua thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2016, cả nước có 11.869 cuộc gọi phản ánh đến đường dây nóng Bộ Y tế; trong đó 34% cuộc gọi phản ánh đúng vi phạm. Đối với các trường hợp vi phạm, Bộ Y tế đã chỉ đạo các cơ sở y tế xử lý kịp thời. Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện Quyết định 2151 vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc như khả năng đáp ứng của các cơ sở y tế còn hạn chế, nhất là về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực; tình trạng quá tải tại các bệnh viện còn diễn ra; sự bất hợp tác của bệnh nhân và gia đình; cơ chế chính sách trong lĩnh vực khám, chữa bệnh còn bất cập…

         Xác định việc thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” là một trong những đột phá để củng cố niềm tin của người bệnh. Thời gian tới ngành Y tế sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, cùng với việc kiện toàn ban chỉ đạo, thực hiện tốt các nội dung đổi mới, ngành sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để đánh giá kết quả thực hiện tại các địa phương, đơn vị. Ngoài ra, ngành sẽ tranh thủ các nguồn lực để đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

         Cũng tại hội nghị, Bộ Y tế đã triển khai kế hoạch thực hiện “Cơ sở y tế xanh-sạch-đẹp” để góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và sức khỏe cộng đồng.

        Tại Thanh Hóa, sau 1 năm triển khai thực hiện Quyết định 2151 của Bộ y tế về Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, bước đầu đã có nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức cũng như hành động của công chức, viên chưc, người lao động trong tất cả các cơ sở y tế. Quy tắc ứng xử, phong cách và thái độ phục vụ đã được cấp ủy đảng, thủ trưởng các đơn vị đặc biệt quan tâm, coi đây là nền tảng để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh trong các bệnh viện; 100% các bệnh viện đã triển khai thùng thư góp ý, công khai số điện thoại đường dây nóng, kiểm tra, xử lý kịp thời các phản ánh của người dân; Sau 1 năm triển khai thực hiện, đã có 10 tập thể, 62 cá nhân được Giám đốc Sở Y tế tặng Giấy khen; 01 tập thể và 02 cá nhân đề nghị Bộ Y tế tặng Bằng khen.

Nguồn: Sở y tế Thanh Hóa

Trang điện tử thuộc bản quyền của Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
 
Địa chỉ: Thôn Tân Ngữ, xã Định Long, huyện Yên Định, tỉnh Thanh  Hóa
Trưởng ban biên tập: BS CKII. Phạm Văn Bằng - Giám đốc bệnh viện
Điện thoại: 0866.853.585 - 0966.131.212                                              
Email: benhviendkyendinh@gmail.com