Tue, 21/05/2024
Tìm kiếm
Hotline
Cấp cứu: 0866.853.585 - 0966.131.212
Tin Mới

Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
06785
Hôm nay: 0483
Hôm qua: 0456
Trong tuần: 0939
Trong tháng: 9336
Tất cả: 52077
Trang chủ >> Tin tức sự kiện >> Khoa liên chuyên khoa-Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định triển . . .

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, Sáng ngày 13/8/2021, khoa Liên chuyên khoa-Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định đã thực hiện thành công kỹ thuật chích rạch dẫn lưu mủ màng nhĩ trong điều trị viêm tai giữa cho người bệnh.

Hình ảnh: Bệnh nhân được thực hiện kỹ thuật chích rạch màng nhĩ chữa viêm tai giữa tại bệnh viện

Đây là kỹ thuật mới được triển khai thực hiện trong các trường hợp: bệnh nhân bị viêm tai giữa ứ dịch lâu ngày, dịch không thoát ra ngoài được, dùng kháng sinh không hiệu quả…cần được chỉ định chích rạch dẫn lưu. Nếu không được phát hiện, xử lý kịp thời có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như vỡ thủng màng nhĩ, viêm tai giữa mạn tính, viêm tai trong, viêm xương chũm, viêm màng não, dẫn đến hậu quả giảm sức nghe hoặc có thể gây điếc.

Hình ảnh: Đội ngũ y bác sĩ khoa liên chuyên khoa đang thực hiện kỹ thuật chích rạch màng nhĩ chữa viêm tai giữa cho bệnh nhân

Hình ảnh: Đội ngũ y bác sĩ khoa liên chuyên khoa đang thực hiện kỹ thuật chích rạch màng nhĩ chữa viêm tai giữa cho bệnh nhân

Kỹ thuật chích rạch dẫn lưu mủ màng nhĩ chữa viêm tai giữa được đánh giá là kỹ thuật thực hiện tương đối an toàn và không gây biến chứng cho người bệnh. Do vậy, việc đẩy mạnh đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ để triển khai thực hiện thành công và duy trì thường xuyên kỹ thuật tại bệnh viện sẽ mang lại hiệu quả tốt trong công tác khám và điều trị bệnh tạo dựng uy tín, niềm tin mang lại sự hài lòng cho người bệnh.

Trang điện tử thuộc bản quyền của Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
 
Địa chỉ: Thôn Tân Ngữ, xã Định Long, huyện Yên Định, tỉnh Thanh  Hóa
Trưởng ban biên tập: BS CKII. Phạm Văn Bằng - Giám đốc bệnh viện
Điện thoại: 0866.853.585 - 0966.131.212                                              
Email: benhviendkyendinh@gmail.com