Fri, 29/03/2024
Tìm kiếm
Hotline
Cấp cứu: 0866.853.585 - 0966.131.212
Tin Mới

Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
00140
Hôm nay: 0006
Hôm qua: 0366
Trong tuần: 1218
Trong tháng: 6693
Tất cả: 18867
Trang chủ >> Tin tức sự kiện >> Hội nghị tổng kết công tác điều dưỡng- kiểm soát nhiễm khuẩn năm . . .
Hội nghị tổng kết công tác điều dưỡng- kiểm soát nhiễm khuẩn năm 2019. Phương hướng, nhiệm vụ năm 2020

Hội nghị tổng kết công tác điều dưỡng – Kiểm soát nhiễm khuẩn năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

 

Chiều ngày 24/12/2019,  Hội đồng điều dưỡng, kiểm soát nhiễm khuẩn đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác điều dưỡng – kiểm soát nhiễm khuẩn năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Về dự hội nghị có đồng chí : Hà Minh Tuấn – Bác sĩ CKII, bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện; đồng chí Nguyễn Danh Lâm – Bác sĩ CKI – Phó giám đốc bệnh viên, chủ tịch Hội đồng điều dưỡng, Kiểm soát nhiễm khuẩn; các Trưởng, phó khoa, phòng, Điều dưỡng trưởng các khoa phòng của bệnh viện.

                                                                                                                 Hình ảnh: Tại hội nghị

  Bệnh viện Đa khoa Yên Định là bệnh viện hạng II, với chỉ tiêu 280 giường bệnh kế hoạch, thực kê 361 giường, gồm 5 phòng chức năng, 14 khoa lâm sàng, cận lâm sàng, 1 đơn nguyên và 236 cán bộ, nhân viên. Năm 2019 dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban giám đốc bệnh viện, sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên, công tác điều dưỡng – Kiểm soát nhiễm khuẩn của bệnh viện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

                                                                                                              Hình ảnh: Tại hội nghị

Về Hoạt động của Hội đồng điều dưỡng và công tác chăm sóc người bệnh:  Trong  hoạt động chuyên môn các chỉ tiêu khám bệnh, điều trị nội trú, phẫu thuật… đều tăng so với cùng kỳ, đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm. Công tác chỉ đạo luôn được đảm bảo, kịp thời mang lại hiệu quả cao trong hoạt động. Công tác chăm sóc người bệnh trong bệnh viện luôn được xem là nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động điều dưỡng. Với khẩu hiệu “ Tất cả hướng tới sự hài lòng” và phương châm” An toàn, hiệu quả, thường xuyên cập nhật, đổi mới và hài hòa lợi ích”, năm 2019, hoạt động điều dưỡng đã được nâng lên ở tất cả các mặt hoạt động, chất lượng hoạt động chăm sóc bệnh nhân đã được nâng lên mức 4 với nhiều hoạt động nổi bật như: Các hoạt động chăm sóc về tinh thân, tư vấn giáo dục sức khỏe cho người bệnh. Bệnh viện đã thành lập phòng công tác xã hội tại bệnh viện, hàng tuần phòng đã tham gia họp hội đồng người bệnh tại các khoa để lồng ghép truyền thông giáo dục sức khỏe cho người bệnh mạng lại hiệu quả thiết thực. Công tác chăm sóc vệ sinh các nhân, năm 2019, bệnh viện đã tổ chức thành công dịch vụ gội đầu cho các bệnh nhân hộ lý cấp I và bệnh nhân sản khoa vơi tổng cộng trong năm thực hiện được 326 ca. Ngoai ra, công tác chăm sóc về dinh dưỡng, về dùng thuốc và theo dõi dùng thuốc, chăm sóc phục hồi chức năng, chăm sóc người bệnh có chỉ định phẫu thuật …Công tác về sửa đổi, bổ sung các quy định quy trình kỹ thuật về chăm sóc điều dưỡng phù hợp với quy định của Bộ y tế và đặc điểm từng chuyên khoa tiếp tục được thực hiện, công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường. Công tác giao tiếp ứng xử được chú trọng nhằm nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh tạo nên sự hài lòng cho người bệnh và người nhà người bệnh.

                                                                                                                      Hình ảnh: tại hội nghị

 Hội nghị cũng đã tổng kết công tác kiểm soát nhiễm khuẩn của bệnh viện.  Với cơ sở vật chất trang thiết bị còn thiếu, máy móc đã sử dụng lâu đã có phần xuống cấp. Tuy nhiên, để đáp ứng với yêu cầu ngày một tăng, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban giám đốc bệnh viện, khoa kiểm soát nhiễm khuẩn đã từng bước khắc phục khó khăn, vận dụng sáng tạo, trong năm 2019, công tác kiểm soát nhiễm khẩn cũng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng nhất là trong công tác quản lý, xử lý thiết bị, dụng cụ y tế, quản lý và xử lý đồ vải y tế, quản lý chất thải y tế, vệ sinh môi trường bệnh viện, quản lý hóa chất và vật tư dùng trong kiểm soát nhiễm khuẩn …

Hội nghị cũng đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ công tác điều dưỡng, chăm sóc người bệnh, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn năm 2020.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Hà Minh Tuấn- Bác sĩ CKII, bí thư Đang ủy, Giám đốc bệnh viện đã đánh giá cao kết quả trong hoạt động điều dưỡng và Kiểm soát nhiễm khuẩn đã đạt được trong năm 2019, đồng thời đồng chí cũng mong rằng trong thời gian tới, Hội đồng điều dưỡng và kiểm soát nhiễm khuẩn tiếp tục kiện toàn lại bộ máy, chỉ đạo sát sao hơn nữa để  phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những khó khăn, hạn chế trong hoạt động, nhất là trong hoạt động chuyên môn phấn đấu đạt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2020, tiếp tục góp phần xây dựng bệnh viện ngày một phát triển xứng đáng là bệnh viện kiểu mẫu tuyến huyện.

 

Trang điện tử thuộc bản quyền của Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
 
Địa chỉ: Thôn Tân Ngữ, xã Định Long, huyện Yên Định, tỉnh Thanh  Hóa
Trưởng ban biên tập: BS CKII. Phạm Văn Bằng - Giám đốc bệnh viện
Điện thoại: 0866.853.585 - 0966.131.212                                              
Email: benhviendkyendinh@gmail.com