Thu, 28/03/2024
Tìm kiếm
Hotline
Cấp cứu: 0866.853.585 - 0966.131.212
Tin Mới

Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
00055
Hôm nay: 0255
Hôm qua: 0345
Trong tuần: 1101
Trong tháng: 6576
Tất cả: 18750
Trang chủ >> Tin tức sự kiện >> HĐKHKT tổ chức hội nghị tổng kết công tác nghiên cứu khoa học . . .
HĐKHKT tổ chức hội nghị tổng kết công tác nghiên cứu khoa học năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020

HĐKHKT Bệnh viện ĐK Yên Định tổ chức hội nghị tổng kết công tác nghiên cứu khoa học năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

                              Hình ảnh: đồng chí Giám đốc bệnh viện phát biểu tại hội nghị

Chiều ngày 27/12/2019, HĐKHKT Bệnh viện ĐK Yên Định đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác nghiên cứu khoa học năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Về dự hội nghị có đồng chí Hà Minh Tuấn - bác sĩ CKII, bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện , chủ tịch HĐKHKT bệnh viện; đồng chí Nguyễn Danh Lâm- bác sĩ CKI, Phó Giám đốc bệnh viện, các thành viên Hội đồng nghiên cứu khoa học, trưởng các phòng ban, các chủ đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật năm 2019 và cán bộ, nhân viên của bệnh viện.

                              Hình ảnh: đồng chí Phó Giám đốc bệnh viện phát biểu tại hội nghị

Xác định phát triển KHKT là nhiệm vụ then chốt của bệnh viện, do đó trong những năm qua nghiên cứu khoa học đã trở thành phong trào thi đua trong toàn bệnh viện thu hút được nhiều tập thể, cá nhân đầu tư nghiên cứu sâu ở các lĩnh vực mà đơn vị quan tâm. Năm 2019, bệnh viện đã có 32 đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến kinh nghiệm, 27 đề tài được HĐKHKT nghiệm thu trong đó có 6 đề tài đạt loại A, 14 đề tài đạt loại B, 5 đề tài đạt loại C và 2 đề tài loại D. Đây là một thành tích không nhỏ của tập thể nhân viên bệnh viện vì bên cạnh thời gian phải dành cho công tác chuyên môn, nhân viên bệnh viện vẫn rất tích cực trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Kết quả từ các nghiên cứu được xem xét, đánh giá và góp ý bởi HĐKHKT bệnh viện, từ đó xây dựng kế hoạch ứng dụng vào thực tiễn góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của bệnh viện.

                                  Hình ảnh: bệnh viện ứng dụng KHKT mới trong khám, chữa bệnh

Bên cạnh các nghiên cứu khoa học mới, trong năm 2019 bệnh viện đã duy trì và triển khai các kỹ thuật nổi bật như: Chụp CT Scanner, phẫu thuật nội soi ổ bụng, Phaco, phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, phẫu thuật sản khoa, nội soi, các kỹ thuật đông y phục hồi chức năng …Đơn vị đã có những giải pháp đột phá trong việc triển khai các kỹ thuật mới bằng sự liên kết với các bệnh viện tuyến tỉnh cử cán bộ về để chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật Phaco… Đến nay, nhiều kỹ thuật mới bệnh viện đã làm chủ được và trong quá trình thực hiện không để xảy ra các tai biến lớn về chuyên môn. Ngoài ra, trong năm bệnh viện cũng đã tập trung cho phát triển các kỹ thuật mới và nghiên cứu KH trong đơn vị ở các lĩnh vực như: Hồi sức cấp cứu, chống độc, phẫu thuật nội soi, xét nghiệm sinh hóa miễn dịch FT3, FT4, TSH trong chẩn đoán bệnh lý tuyến giáp …mở rộng độ tuổi gây mê hồi sức. Đây là những kết quả hết sức to lớn góp phần không nhỏ vào việc đưa KHKT vào quá trình khám chữa bệnh trong thời gian qua.

Hội nghị đã công bố kết quả nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật và trao thưởng cho các chủ đề tài nghiên cứu KHKT và sáng kiến kinh nghiệm năm 2019.

                                           Hình ảnh: trao giải thưởng cho các chủ đề tài

                                   Hình ảnh: Trao giải thưởng cho các chủ đề tài

Trang điện tử thuộc bản quyền của Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
 
Địa chỉ: Thôn Tân Ngữ, xã Định Long, huyện Yên Định, tỉnh Thanh  Hóa
Trưởng ban biên tập: BS CKII. Phạm Văn Bằng - Giám đốc bệnh viện
Điện thoại: 0866.853.585 - 0966.131.212                                              
Email: benhviendkyendinh@gmail.com