Sat, 27/07/2024
Tìm kiếm
Hotline
Cấp cứu: 0866.853.585 - 0966.131.212
Tin Mới

Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
01820
Hôm nay: 7956
Hôm qua: 8607
Trong tuần: 101319
Trong tháng: 342327
Tất cả: 441234
Trang chủ >> Tin tức sự kiện >> GÂY MÊ NẮN CHỈNH BÓ BỘT CHẬU LƯNG CHÂN ĐIỀU TRỊ GÃY XƯƠNG ĐÙI Ở . . .

🍀Nắn chỉnh bó bột chậu lưng chân là kỹ thuật thường sử dụng trong các thương tổn ở vùng háng và vùng đùi, trong đó hay sử dụng nhất là để bất động gẫy xương đùi ở trẻ em. Đây là một trong những chấn thương phổ biến khiến người bệnh đau đớn dữ dội, không thể thực hiện các chuyển động như đi, đứng,….Việc nắn chỉnh để điều trị gãy xương đùi có thể gây ra những cơn đau trong quá trình thực hiện khiến bệnh nhân sợ hãi, đặc biệt là trẻ nhỏ. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của kỹ thuật gây mê, phương pháp điều trị này trở nên nhẹ nhàng hơn, giúp người bệnh bớt đau đớn và hồi phục tốt hơn.

🍀Mới đây, Khoa Ngoại-bệnh viện đa khoa huyện Yên Định đã thực hiện kỹ thuật gây mê nắn chỉnh bó bột chậu-lưng-chân điều trị gẫy xương đùi thành công cho một bệnh nhi 9 tuổi gặp phải chấn thương này.

✅Bệnh nhi L.M.T, 9 tuổi, địa chỉ xã Định Tân, huyện Yên Định được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyên Yên Định do bị trượt chân ngã. Thời điểm vào viện, bệnh nhi tỉnh, đau nhức, hạn chế vận động chi dưới trái. Sau khi được thăm khám, chụp Xqung và làm các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết, kết quả cho thấy bệnh nhi bị gãy kín 1/3 trên xương đùi trái và được chỉ định nhập viện kéo nắn chỉnh bó bột chậu-lưng-chân.

✅Với sự phối hợp tốt của ê-kíp gây mê hồi sức, các y bác sĩ nhanh chóng kéo nắn bó bột chậu lưng chân thành công cho bệnh nhi.

✅Sau kéo nắn bó bột chậu lưng chân, bệnh nhi được chụp X-quang kiểm tra, đảm bảo xương cẳng đùi được nắn chỉnh ở vị trí phù hợp.

Hình ảnh: Phim chụp xương đùi bệnh nhi trước khi kéo nắn

✅Hiện tại sức khoẻ bệnh nhi ổn định, ăn uống tốt, bệnh nhi bớt đau nhiều và tiếp tục theo dõi, điều trị tại Khoa Ngoại của bệnh viện.

Hình ảnh: Xương đùi bệnh nhi sau khi được kéo nắn

👉Tổn thương xương vùng háng và vùng đùi là bệnh lý cấp cứu nên khi trẻ gặp phải các chấn thương liên quan bố mẹ cần theo dõi tình trạng và đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế uy tín. Điều này giúp tăng tiên lượng, hạn chế biến chứng và tăng tốc độ phục hồi chức năng cho trẻ.

Trang điện tử thuộc bản quyền của Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
 
Địa chỉ: Thôn Tân Ngữ, xã Định Long, huyện Yên Định, tỉnh Thanh  Hóa
Trưởng ban biên tập: BS CKII. Phạm Văn Bằng - Giám đốc bệnh viện
Điện thoại: 0866.853.585 - 0966.131.212                                              
Email: benhviendkyendinh@gmail.com