Sun, 19/05/2024
Tìm kiếm
Hotline
Cấp cứu: 0866.853.585 - 0966.131.212
Tin Mới

Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
08480
Hôm nay: 0444
Hôm qua: 0750
Trong tuần: 3549
Trong tháng: 8325
Tất cả: 51066
Trang chủ >> Tin tức sự kiện >> CHỌC HÚT DỊCH KHỚP GỐI SAU CHẤN THƯƠNG DƯỚI HƯỚNG DẪN SIÊU ÂM
Tràn dịch khớp gối sau chấn thương là một phản ứng phổ biến, nghiêm trọng, gây viêm, sưng đầu gối. Ngoài ra, tình trạng này cũng có thể dẫn đến đau đớn, cứng khớp và tăng nguy cơ nhiễm trùng ở đâu gối.
Tràn dịch khớp gối sau chấn thương có thể nhẹ hoặc nghiêm trọng và gây suy nhược, đau đớn dữ dội. Chấn thương có thể liên quan đến xương, dây chằng, gân, bao khớp, sụn chêm hoặc sụn khớp ở đầu gối. Chấn thương nghiêm trọng có thể khiến máu tràn vào khớp gối, dẫn đến sưng, nóng, cứng khớp và bầm tím đáng kể. Tình trạng này có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng và cần được chăm sóc y tế phù hợp.
Trong trường hợp nghiêm trọng, tràn dịch khớp gối có thể gây ra sự tích tụ chất lỏng bên trong đầu gối, dẫn đến hình thành một khối u nang ở phía sau đầu gối. Khối u nang này có thể dẫn đến đau đớn dữ dội, sưng tấy và mất chức năng khớp gối. Lúc này, bác sĩ có thể đề nghị chọc hút dịch khớp để loại chất lỏng dư thừa.
Hình ảnh: Chọc hút dịch khớp gối sau chấn thương dưới hướng dẫ siêu âm tại Bệnh viện ĐK Yên Định
Hút dịch khớp gối là một phương pháp được áp dụng phổ biến trong chẩn đoán cũng như điều trị một số bệnh lý xảy ra ở khớp gối. Phần dịch khớp lấy ra khỏi không gian xung quanh khớp gối bằng vật dụng chuyên dùng một mặt sẽ giúp bác sĩ xác định yếu tố gây đau và sưng khớp gối (hay nói đúng hơn là nguyên nhân gây viêm khớp), mặt khác giảm áp lực cho các mô mềm bao quanh đầu gối, từ đó giảm đau, giảm viêm sưng.
 Hình ảnh: Siêu âm khớp gối sau chấn thương tại Bệnh viện ĐK Yên Định
Với mục đích nhằm giúp chẩn đoán, đánh giá tình trạng tràn máu ổ khớp gối sau chấn thương. Đồng thời, giúp giảm đau cho người bệnh, hiện nay, Khoa Ngoại- Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định đã triển khai kỹ thuật chọc hút dịch khớp gối sau chấn thương dưới hướng dẫn siêu âm cho bệnh nhân. Đây là một kỹ thuật được thực hiện đơn giản, an toàn, mang lại hiệu quả cao trong điều trị.
Trang điện tử thuộc bản quyền của Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
 
Địa chỉ: Thôn Tân Ngữ, xã Định Long, huyện Yên Định, tỉnh Thanh  Hóa
Trưởng ban biên tập: BS CKII. Phạm Văn Bằng - Giám đốc bệnh viện
Điện thoại: 0866.853.585 - 0966.131.212                                              
Email: benhviendkyendinh@gmail.com