Thu, 28/03/2024
Tìm kiếm
Hotline
Cấp cứu: 0866.853.585 - 0966.131.212
Tin Mới

Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
00055
Hôm nay: 0240
Hôm qua: 0345
Trong tuần: 1086
Trong tháng: 6561
Tất cả: 18735
Trang chủ >> Tin tức sự kiện >> Cán bộ CNTT ngành y tế diễn tập xử lý tình huống tấn công mạng
Cán bộ CNTT ngành y tế diễn tập xử lý tình huống tấn công mạng

Sáng nay, 23/11, hàng trăm cán bộ CNTT trong ngành Y tế được chia thành các nhóm để thực hành và diễn tập các tình huống thực tiễn trong công tác đảm bảo ATTT.

 

Cán bộ CNTT ngành y tế diễn tập xử lý tình huống tấn công mạng - Ảnh 1

Ông Nguyễn Huy Dũng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT)

Sau 2 ngày tập huấn các kiến thức chuyên sâu về an toàn thông tin (ATTT), hàng trăm cán bộ CNTT thuộc các bệnh viện, cơ quan thuộc Bộ Y tế, các Sở Y tế được chia thành nhóm để thực hành và diễn tập các tình huống thực tiễn trong công tác đảm bảo ATTT trong lĩnh vực phụ trách.

Y tế là 1 trong 11 lĩnh vực cần ưu tiên bảo đảm an toàn thông tin mạng. Do đó, việc triển khai các hoạt động nhằm bảo đảm an toàn thông tin cho lĩnh vực Y tế là yêu cầu cần thiết và cấp bách. Việc sớm tổ chức tập huấn và diễn tập thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Y tế, của Cục CNTT (Bộ Y tế) trong công tác đảm bảo an toàn thông tin, phòng chống tấn công vào hệ thống CNTT của toàn ngành y tế.

Theo ông Nguyễn Huy Dũng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT cho biết: Cuộc diễn tập dành cho các cán bộ chuyên trách CNT ngành Y tế có thông điệp “Đưa diễn tập an toàn thông tin vào thực chất”.

Khác với các cuộc diễn tập đã diễn ra trước đây, tại cuộc diễn tập lần này, 2 đơn vị đã tổ chức phối hợp, lồng ghép thành chuỗi các sự kiện bao gồm tập huấn, đào tạo bồi dưỡng nâng cao kiến thức theo hình thức chia thành các đội và các đội sẽ thực hành các tình huống tấn công, phòng thủ.

Cuộc diễn tập sẽ tập trung chú trọng vào việc trang bị cho cán bộ kỹ thuật kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm thực tế và sự nhanh nhạy, ứng phó xử lý tình huống khi xảy ra tấn công mạng, nguy cơ, mối đe dọa về an toàn đối với các hệ thống thông tin. Bên cạnh mục tiêu tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức và người sử dụng về an toàn thông tin. Qua đó, giúp cán bộ kỹ thuật có kinh nghiệm thực tiễn để tự tin hơn khi ứng phó, xử lý trước các cuộc tấn công mạng.

Cán bộ CNTT ngành y tế diễn tập xử lý tình huống tấn công mạng - Ảnh 2

Các cán bộ chuyên trách CNTT ngành Y tế diễn tập phòng chống tấn công mạng

“Buổi diễn tập này là tiền đề, sự khởi đầu của các chuỗi các cuộc diễn tập mà Cục ATTT sẽ phối hợp với các đơn vị chuyên trách CNTT của các đơn vị chủ quản hệ thống thông tin quan trọng trong từng lĩnh vực quan trọng như giao thông, y tế, tài chính ngân hàng, điện lực, viễn thông”, ông Nguyễn Huy Dũng cũng cho biết,

Qua cuộc diễn tập bảo đảm an toàn thông tin, các cơ quan, đơn vị liên quan, đặc biệt là cán bộ kỹ thuật trực tiếp sẽ được trang bị vững vàng thêm kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn để triển khai công tác bảo đảm an toàn cho các lĩnh vực, hệ thống thông tin quan trọng quốc gia và hệ thống thông tin phục vụ cho hoạt động của cơ quan, tổ chức cũng như phục vụ cho cộng đồng.

Trong thời gian tới, thực hiện nhiệm vụ được Bộ trưởng Bộ TT&TT giao về việc tổ chức triển khai Quyết định số 632/QĐ-TTg, Cục An toàn thông tin sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chủ trì lĩnh vực quan trọng, chủ quản hệ thống thông tin tổ chức các hoạt động nhằm bảo đảm an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin quan trọng quốc gia, trong đó bao gồm cả Chuỗi sự kiện Diễn tập bảo đảm an toàn thông tin cho lĩnh vực quan trọng.

Nguồn: baomoi.com

Trang điện tử thuộc bản quyền của Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
 
Địa chỉ: Thôn Tân Ngữ, xã Định Long, huyện Yên Định, tỉnh Thanh  Hóa
Trưởng ban biên tập: BS CKII. Phạm Văn Bằng - Giám đốc bệnh viện
Điện thoại: 0866.853.585 - 0966.131.212                                              
Email: benhviendkyendinh@gmail.com