Fri, 26/04/2024
Tìm kiếm
Hotline
Cấp cứu: 0866.853.585 - 0966.131.212
Tin Mới

Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
02880
Hôm nay: 0003
Hôm qua: 0462
Trong tuần: 2112
Trong tháng: 21330
Tất cả: 40983
Trang chủ >> Tin tức sự kiện >> Bộ Y tế đã ban hành công văn về việc hướng dẫn giải quyết một số . . .
Bộ Y tế đã ban hành công văn về việc hướng dẫn giải quyết một số vấn đề về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám, chữa bệnh (KCB) và thanh toán BHYT.
Theo đó, Công văn hướng dẫn các cơ sở KCB xử lý trường hợp một số thông tin dữ liệu về thẻ BHYT thay đổi so với thông tin trên thẻ giấy trong quá trình BHXH Việt Nam đang rà soát, đồng bộ dữ liệu.
Cụ thể, nếu thông tin trên thẻ BHYT khác thông tin tra cứu tại thời điểm người bệnh đến KCB thì các cơ sở KCB chỉ lập một bảng kê chi phí KCB và một file dữ liệu điện tử, hiệu chỉnh theo thông tin đã tra cứu lần cuối. Đồng thời, thông báo cho người bệnh liên hệ cơ quan BHXH để thay đổi thẻ BHYT phù hợp với thông tin đã được cơ quan BHXH cập nhật.
Nếu trong lúc điều trị, người bệnh có thay đổi thẻ BHYT khác với thông tin đã tra cứu thì cơ sở KCB lập hồ sơ thanh toán theo thông tin hành chính, mức hưởng của thẻ BHYT đã kiểm tra lúc người có thẻ BHYT đến KCB. Đồng thời, lập dữ liệu điện tử theo thông tin đã ghi nhận khi người dân đến KCB theo quy định của Chính phủ, cũng như cung cấp đầy đủ hóa đơn, chứng từ cho người bệnh. Nếu người bệnh được cấp Giấy chuyển tuyến sử dụng trong năm dương lịch có ghi mã thẻ BHYT khác mã thẻ tra cứu trên hệ thống điện tử thì không cần xin cấp lại Giấy chuyển chuyến. Cơ sở KCB và cơ quan BHXH có trách nhiệm tiếp nhận và không yêu cầu người bệnh phải xin cấp lại Giấy chuyển tuyến.
Bên cạnh đó, nếu thẻ BHYT của người bệnh gần hết giá trị sử dụng khi KCB, cơ sở KCB có trách nhiệm thông báo cho người bệnh hoặc thân nhân và cơ quan BHXH nơi ký hợp đồng KCB để người bệnh được gia hạn thẻ BHYT có giá trị sử dụng liên tục.
Ngoài ra, Bộ Y tế cũng yêu cầu các cơ sở KCB phải nghiêm túc thực hiện quy định chuẩn và quy định dữ liệu đầu ra sử dụng trong quản lý, giám định và thanh toán chi phí KCB BHYT theo Quyết định 4210/QĐ-BHYT ngày 20/9/2017 của Bộ Y tế và các văn bản hướng dẫn thực hiện Quyết định này.
BHXH Hà Nội đã yêu cầu lãnh đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện ngay các biện pháp nhằm giảm tỷ lệ nợ xuống dưới 3,5% vào cuối năm 2018, thông qua đẩy mạnh công tác thu hồi tiền nợ BHXH, BHYT.
Để thực hiện mục tiêu trên, BHXH Hà Nội đề nghị các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, đặc biệt là các nội dung thuộc Bộ luật Hình sự có liên quan tới quy định xử lý hình sự với tội danh trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN; gian lận BHXH, BHTN; gian lận BHYT đến người sử dụng lao động và người lao động… Đồng thời, BHXH TP cũng đề nghị các đơn vị tổ chức hiệu quả hội nghị đối thoại, mời đơn vị nợ BHXH, BHYT đóng trên địa bàn tham dự để đôn đốc, nhắc nhở; công khai các đơn vị nợ trên hệ thống thông tin truyền thông. Thường xuyên rà soát, hoàn thiện hồ sơ xác định tình trạng đơn vị chấm dứt hoạt động, giải thể, phá sản theo quy định.
Trang điện tử thuộc bản quyền của Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
 
Địa chỉ: Thôn Tân Ngữ, xã Định Long, huyện Yên Định, tỉnh Thanh  Hóa
Trưởng ban biên tập: BS CKII. Phạm Văn Bằng - Giám đốc bệnh viện
Điện thoại: 0866.853.585 - 0966.131.212                                              
Email: benhviendkyendinh@gmail.com