Sun, 28/04/2024
Tìm kiếm
Hotline
Cấp cứu: 0866.853.585 - 0966.131.212
Tin Mới

Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
05600
Hôm nay: 0285
Hôm qua: 0375
Trong tuần: 3282
Trong tháng: 22500
Tất cả: 42153
Trang chủ >> Tin tức sự kiện >> BỆNH VIỆN ĐK HUYỆN YÊN ĐỊNH TRIỂN KHAI KỸ THUẬT CHỌC HÚT DỊCH . . .

Tràn dịch khớp gối là bệnh xảy ra ở khớp gối, một khớp chịu nhiều áp lực toàn bộ trọng lượng của cơ thể. Bệnh này có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời dẫn đến các chức năng vận động bị suy giảm và có thể phá hủy khớp, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh. Khi khớp gối bị tổn thương, lượng dịch của khớp sẽ tăng lên gây ra tình trạng tràn dịch khớp gối, gây đau đớn và ảnh hưởng đến khả năng vận động của người bệnh.

Tràn dịch khớp gối do 02 nguyên nhân chính gây ra, đó là nguyên nhân do các tác nhân vật lý và nguyên nhân do tác nhân bệnh lý như: vận động quá mức, chấn thương, nhiễm khuẩn, các bệnh lý khác.

Hình ảnh: BS Nguyễn Thị Ngọc-Phó trưởng khoa nội siêu âm dịch khớp gối cho bệnh nhân

Với mục đích nhằm giúp chẩn đoán, đánh giá các bệnh lý ở khớp gối như tràn dịch khớp gối, viêm khớp mủ ở đầu gối, viêm màng hoạt dịch khớp không đặc hiệu hay tình trạng tràn máu ổ khớp gối sau chấn thương. Đồng thời, giúp giảm đau cho người bệnh, hiện nay, Khoa Nội - Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định đã triển khai kỹ thuật chọc hút dịch khớp gối dưới siêu âm cho bệnh nhân.

Đây là một thủ thuật dùng kim nhỏ để đưa vào ổ khớp, hút bớt lượng dịch dư thừa trong khớp ra ngoài nhằm giảm áp lực, giúp người bệnh giảm được những cơn đau đớn, khó chịu do bệnh gây ra. Thủ thuật được tiến hành đơn giản, an toàn, mang lại hiệu quả cao trong điều trị.

Hình ảnh: Bệnh nhân đang được chọc hút dịch gớp khối  

Tràn dịch khớp có thể là hệ quả của một số bệnh lý xương khớp khác mà người bệnh không nên chủ quan. Hãy đến với chúng tôi để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Trang điện tử thuộc bản quyền của Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
 
Địa chỉ: Thôn Tân Ngữ, xã Định Long, huyện Yên Định, tỉnh Thanh  Hóa
Trưởng ban biên tập: BS CKII. Phạm Văn Bằng - Giám đốc bệnh viện
Điện thoại: 0866.853.585 - 0966.131.212                                              
Email: benhviendkyendinh@gmail.com