Sun, 08/09/2024
Tìm kiếm
Hotline
Cấp cứu: 0866.853.585 - 0966.131.212
Tin Mới

Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
00030
Hôm nay: 0936
Hôm qua: 21534
Trong tuần: 98397
Trong tháng: 119142
Tất cả: 2370030
Trang chủ >> Tin tức sự kiện >> BỆNH VIỆN ĐK HUYỆN YÊN ĐỊNH TỔ CHỨC TẬP HUẤN CHUYÊN MÔN CHUYÊN . . .

Nhằm cập nhật kiến thức mới về quản lí, điều trị bệnh đái tháo đường cho đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện. Chiều 23/5/2024, Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định đã tổ chức lớp tập huấn chuyên môn với chuyên đề: HẠ ĐƯỜNG HUYẾT trên bệnh nhân đái tháo đường. Tham gia lớp tập huấn là các bác sĩ của bệnh viện.

HẠ ĐƯỜNG HUYẾT là sự giảm lượng đường trong máu (cụ thể là đường glucose) dưới mức độ bình thường của mỗi người. Trong cơ thể chúng ta, đường glucose được đưa đi khắp cơ thể, có vai trò nuôi dưỡng các tổ chức đảm bảo cho sự sống của mỗi người. Nó được xem như nguồn năng lượng hết sức quan trọng và cần thiết cho hệ thần kinh, tổ chức não bộ. Vì thế khi đường huyết giảm sẽ ảnh hưởng đến chức năng cơ thể. Khi nồng độ Glucose máu < 2,8mmo/l (50mg/dl) là hạ glucose máu nặng, còn khi glucose máu <3,9mmol/l ( <70mg/dl) đã bắt đầu được xem là hạ glucose máu.

Hình ảnh: Tại lớp tập huấn

Hạ đường huyết có thể gặp ở nhiều đối tượng nhưng phổ biến nhất là những người bị tiểu đường đang điều trị thuốc hạ đường máu.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được BS Trịnh Thị Hương-Phó khoa khám bệnh, bác sĩ trực tiếp chịu trách nhiệm mảng bệnh nhân tiểu đường của bệnh viện cập nhật và truyền đạt các kiến thức về nguyên nhân, triệu chứng, các biểu hiện về HẠ ĐƯỜNG HUYẾT trên bệnh nhân đái tháo đường. Đặc biệt là cách cấp cứu, xử trí về HẠ ĐƯỜNG HUYẾT trên bệnh nhân đái tháo đường; cách phòng ngừa HẠ ĐƯỜNG HUYẾT… giúp người bệnh tránh được các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Hình ảnh: Tại lớp tập huấn

ĐÁI THÁO ĐƯỜNG đang là một trong những bệnh không lây nhiễm phổ biến nhất hiện nay. Hội nghị tập huấn đã cung cấp thêm nhiều kiến thức mới giúp các bác sĩ nhận biết, áp dụng được vào thực tế khi điều trị cho bệnh nhân tại đơn vị, nâng cao hiệu quả công tác điều trị đái tháo đường cho người dân trên địa bàn.

 

 

Trang điện tử thuộc bản quyền của Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
 
Địa chỉ: Thôn Tân Ngữ, xã Định Long, huyện Yên Định, tỉnh Thanh  Hóa
Trưởng ban biên tập: BS CKII. Phạm Văn Bằng - Giám đốc bệnh viện
Điện thoại: 0866.853.585 - 0966.131.212                                              
Email: benhviendkyendinh@gmail.com