Thực hiện Kế hoạch số 4828/KH-SYT ngày 23/10/2023 của Sở Y tế về việc tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử theo mô hình AIDET cho nhân viên y tế và quy tắc 5S trong hoạt động của các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, với mục tiêu tiếp tục đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, trong 2 buổi chiều ngày 7-8/11/2023, Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định đã tham gia Hội nghị tập huấn trực tuyến do Sở Y tế chủ trì tại Hội trường lớn của bệnh viện.
Hình ảnh: Ban giám đốc cùng đông đủ cán bộ nhân viên bệnh viện tham gia buổi tập huấn
Hình ảnh: Cán bộ, nhân viên bệnh viện tham gia buổi tập huấn
Tham gia các buổi tập huấn tại điểm cầu Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định có sự tham gia của Ban lãnh đạo Bệnh viện và 70% cán bộ nhân viên y tế các khoa, phòng.
Tại lớp tập huấn, học viên đã được nghe ThS ĐD Trương Thị Mai Quyên chuyên gia của trung tâm cải tiến chất lượng y tế CHIR truyền đạt các kiến thức với 2 chuyên đề: Chuyên đề 1: Vai trò của nhân viên y tế trong hành trình chăm sóc khách hàng; Chuyên đề 2: Hướng dẫn tiêu chuẩn giao tiếp chuyên nghiệp.
Đây là nội dung vô cùng quan trọng và thiết thực trong thời điểm hiện nay, khi mà giao tiếp ứng xử đã trở thành chìa khóa dẫn tới thành công, là một trong những nhân tố quyết định sự phát triển chung của Bệnh viện.
Hình ảnh: Lãnh đạo bệnh viện cùng đông đủ cán bộ, nhân viên tham gia lớp tập huấn
Bằng phương pháp giảng dạy linh hoạt, sáng tạo, gắn lý thuyết với các tình huống thường gặp thực tế tại các đơn vị đã giúp học viên lĩnh hội nhiều kiến thức quý báu, nhìn thấy được những điều đã làm được và chưa làm được, những việc cần thay đổi từ tư duy, nhận thức, đến hành động trong giao tiếp ứng xử hàng ngày cũng như trong quá trình làm việc tiếp xúc với người bệnh, người nhà người bệnh và vận dụng công cụ AIDET nhằm đem đến hiệu quả cao và hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh trong thời gian tới.