Sun, 19/05/2024
Tìm kiếm
Hotline
Cấp cứu: 0866.853.585 - 0966.131.212
Tin Mới

Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
08190
Hôm nay: 0435
Hôm qua: 0750
Trong tuần: 3540
Trong tháng: 8316
Tất cả: 51057
Trang chủ >> Tin tức sự kiện >> BỆNH VIỆN ĐK HUYỆN YÊN ĐỊNH MỔ LẤY THAI, CHẤN ĐOÁN VÀ XỬ LÝ . . .

 

🌻Vừa qua, ê kíp các bác sĩ khoa Phụ sản-Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định vừa phẫu thuật lấy thai, chẩn đoán và xử lý thành công em bé có bất thường bẩm sinh ở tử cung cho sản phụ mang thai 38 tuần.

🌻Theo đó, Ngày 04/7/2023 sản phụ H.T.M, 32 tuổi có địa chỉ: Xã Định Tăng, Yên Định, Thanh Hóa ,mang thai lần 2 ở tuần 38 tuần vào viện trong tình trạng đau lâm râm vùng hạ vị. Qua thăm khám, thấy sản phụ tỉnh, da niêm mạc hồng, bụng mềm, có vết sẹo mổ cũ. Siêu âm thai nhi phát hiện có khối tăng âm vang vùng tiểu khung, kích thước 54x50mm đè đẩy cơ trong ổ bụng, đa ối (Trước đấy, sản phụ đi khám thai định kỳ cũng đã phát hiện có khối bất thường ở tuần 32 thai kỳ).

🌻Nhận thấy đây là ca bệnh tương đối phức tạp, hiếm gặp. Sau khi hội chẩn lãnh đạo và trao đổi với gia đình sản phụ, sản phụ đã được Ê kíp do BSCKI Trần Văn cường-Phó trưởng khoa Sản  cùng cộng sự mổ lấy thai lần 2 trên vết mổ cũ thành công.

🌻Sau mổ, khám bé cho thấy: bé tỉnh táo, da miên mạc hồng, bụng căng tròn, có khối chắc vùng hạ vị lan đến vùng thượng vị, âm đạo căng phồng, không có lỗ màng trinh. Bé được chỉ định siêu âm, hội chẩn với BSCKI Trịnh Minh Toàn-Trưởng khoa ngoại và được chẩn đoán là ứ dịch buồng tử cung làm tử cung giãn do không có lỗ màng trinh, ngay sau đó bé được chỉ định và được trực tiếp BSCKI Trần Văn Cường rạch tạo lỗ màng trinh dẫn lưu dịch thành công.

🌻Hiện tại sức khỏe của cả mẹ và bé ổn định, bé bú tốt, da hồng hào, tiếp tục được chăm sóc theo dõi tại Khoa Gây mê hồi sức của bệnh viện.

Hình ảnh: Mẹ và bé sau phẫu thuật tại bệnh viện đa khoa huyện Yên Định

💞Mang thai và sinh con là thiên chức thiêng liêng, là đặc quyền tạo hóa ban tặng cho người phụ nữ. Thế nhưng, những bất thường trong thai kỳ hay xảy ra nên các mẹ cần phải lưu ý cần trang bị kiến thức, không chủ quan, không bỏ qua các bước thăm khám tiền thai sản, các mốc khám thai, sàng lọc thai nhi để tránh gặp những tình huống gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

 

Trang điện tử thuộc bản quyền của Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
 
Địa chỉ: Thôn Tân Ngữ, xã Định Long, huyện Yên Định, tỉnh Thanh  Hóa
Trưởng ban biên tập: BS CKII. Phạm Văn Bằng - Giám đốc bệnh viện
Điện thoại: 0866.853.585 - 0966.131.212                                              
Email: benhviendkyendinh@gmail.com