Fri, 26/04/2024
Tìm kiếm
Hotline
Cấp cứu: 0866.853.585 - 0966.131.212
Tin Mới

Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
03405
Hôm nay: 0060
Hôm qua: 0462
Trong tuần: 2169
Trong tháng: 21387
Tất cả: 41040
Trang chủ >> Tin tức sự kiện >> Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định triển khai thành công kỹ thuật . . .
Sáng ngày 14/4/2021, Khoa hồi sức cấp cứu bệnh viện ĐK huyện Yên Định đã thực hiện thành công kỹ thuật đặt Catheter tĩnh mạch trung tâm cho bệnh nhân Ngô Thị B, 79 tuổi ở địa chỉ xã Thiệu Ngọc-huyện Thiệu Hóa. Bệnh nhân được tiếp nhận vào viện vào ngày 9/4/2021 trong tình trạng lơ mơ, liệt ½ người bên trái và dần đi vào hôn mê. Qua các kết quả cận lâm sàng, đặc biệt là kết quả chụp CT cắt lớp cho thấy bệnh nhân có ổ nhồi máu não diện rộng ở vùng chẫm và vùng thái dương. Chẩn đoán bệnh nhân bị nhồi máu não diện rộng, hôn mê sâu.
Để kịp thời cấp cứu bệnh nhân, sau khi tiến hành hội chẩn chuyên khoa,  sáng ngày 14/4 khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện mà trực tiếp là bác sĩ CKI Trịnh Hữu Dũng-Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện cùng đội ngũ y, bác sĩ của khoa đã tiến hành thực hiện kỹ thuật đặt Catheter tĩnh mạch trung tâm cho bệnh nhân nhằm theo dõi áp lực tĩnh mạch trung tâm và truyền nhiều loại dịch cũng như các chất dinh dưỡng phục vụ quá trình cấp cứu bệnh nhân. 
Với chuyên môn và nhiều kinh nghiệm trong cấp cứu bệnh nhân, sau một thời gian ngắn, bác sĩ Trịnh Hữu Dũng và các y, bác sĩ khoa HSCC của bệnh viện đã tiến hành thành công kỹ thuật đặt Catheter cho bệnh nhân. Hiện tại bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại khoa HSCC của bệnh viện.
Hình ảnh: Bác sĩ CkI Trịnh Hữu Dũng đang thực hiện kỹ thuật đặt Catheter tĩnh mạch trung tâm cho bệnh nhân
 
Hình ảnh: Bệnh nhân đã được đặt Catheter tĩnh mạch trung tâm thành công
Hình ảnh: Bệnh nhân được đặt Catheter thành công
Đây là một kỹ thuật mới được bệnh viện tiến hành triển khai trong khoa Hồi sức cấp cứu nhằm kịp thời cứu chữa cho những bệnh nhân nặng cần hồi sức tích cực  duy trì sự sống.
Trang điện tử thuộc bản quyền của Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
 
Địa chỉ: Thôn Tân Ngữ, xã Định Long, huyện Yên Định, tỉnh Thanh  Hóa
Trưởng ban biên tập: BS CKII. Phạm Văn Bằng - Giám đốc bệnh viện
Điện thoại: 0866.853.585 - 0966.131.212                                              
Email: benhviendkyendinh@gmail.com