Tue, 30/04/2024
Tìm kiếm
Hotline
Cấp cứu: 0866.853.585 - 0966.131.212
Tin Mới

Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
01955
Hôm nay: 0255
Hôm qua: 0204
Trong tuần: 0459
Trong tháng: 23016
Tất cả: 42669
Trang chủ >> Tin tức sự kiện >> Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định tổ chức tập huấn kỹ thuật lấy . . .

Để triển khai thực hiện tốt kỹ thuật xét nghiệm khí máu động mạch phục vụ cho việc chấn đoán, điều trị bệnh, chiều ngày 12/5/2021, Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định đã tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật lấy máu động mạch trên người bệnh cho các y, bác sĩ trong bệnh viện. Buổi tập huấn do bác sĩ CKI Nguyễn Trọng Hùng-Trưởng phòng KHTH và bác sĩ CKI Trịnh Hữu Dũng-Trưởng khoa HSCC trực tiếp hướng dẫn truyền đạt.

Hình ảnh: Bác sĩ CKI Nguyễn Trọng Hùng-Trưởng khoa KHTH truyền tải kiến thức kỹ thuật lấy khí máu động mạch cho học viên tại buổi tập huấn

Kỹ thuật xét nghiệm khí máu động mạch là một kỹ thuật mới được bệnh viện triển khai giúp đánh giá tình trạng thăng bằng kiềm toan, tình trạng thông khí và tình trạng oxy hoá máu của bệnh nhân. Kỹ thuật được chỉ định thực hiện đối với các bệnh nhân suy hô hấp, hôn mê, co giật, ngộ độc, tiêu chảy, hạ canxi huyết, suy thận, đái tháo đường nhiễm ceton-acid, nhiễm trùng huyết, bỏng...Đây là một xét nghiệm rất quan trọng, đặc biệt đối với những bệnh nhân nặng.

Do vậy, tại buổi tập huấn đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện đã được tiếp thu các kiến thức quan trọng, phân tích kết quả cũng như hiệu quả và các trường hợp áp dụng cụ thể trong kỹ thuật xét nghiệm khí máu động mạch. Đồng thời, được trực tiếp hướng dẫn và thực hành lấy máu động mạch trên người bệnh. Từ đó, giúp các y, bác sĩ có thêm kiến thức, kỹ năng để trực tiếp thực hiện kỹ thuật trong quá trình chẩn đoán, khám và điều trị bệnh cho bệnh nhân nhằm mang lại hiệu quả cao góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng bệnh viện đáp ứng ngày càng cao nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Hình ảnh: Bác sĩ CKI Nguyễn Trọng Hùng-Trưởng phòng KHTH hướng dẫn học viên lấy máu động mạch

Hình ảnh: Bác sĩ CKI Trịnh Hữu Dũng-Trưởng khoa HSCC hướng dẫn học viên thực hành lấy máu động mạch trên người bệnh

Hình ảnh: Bác sĩ CkI Trịnh Hữu Dũng-Trưởng khoa HSCC hướng dẫn học viên thực hành lấy máu động mạch

Hình ảnh: Học viên trực tiếp thực hành lấy máu động mạch trên người bệnh

Trang điện tử thuộc bản quyền của Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
 
Địa chỉ: Thôn Tân Ngữ, xã Định Long, huyện Yên Định, tỉnh Thanh  Hóa
Trưởng ban biên tập: BS CKII. Phạm Văn Bằng - Giám đốc bệnh viện
Điện thoại: 0866.853.585 - 0966.131.212                                              
Email: benhviendkyendinh@gmail.com