Mon, 29/04/2024
Tìm kiếm
Hotline
Cấp cứu: 0866.853.585 - 0966.131.212
Tin Mới

Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
05505
Hôm nay: 0201
Hôm qua: 0342
Trong tuần: 0201
Trong tháng: 22758
Tất cả: 42411
Trang chủ >> Tin tức sự kiện >> BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN YÊN ĐỊNH TỔ CHỨC TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN, . . .

 Thực hiện văn bản chỉ đạo của Sở Y tế Thanh Hóa về việc tăng cường công tác chẩn đoán, điều trị bệnh Whitmore, Chiều ngày 02/11/2023, Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định đã tổ chức Tập huấn “Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh Whitmore” cho đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện.

Hình ảnh: Lớp tập huấn

Bệnh Whitmore (tên gọi khác là Melioidosis) là một bệnh nhiễm trùng ở người và động vật do vi khuẩn Burkholderia pseudomallei gây ra. Loại vi khuẩn này sống trong đất, nước bị nhiễm khuẩn và xâm nhập chủ yếu qua da khi có vết thương hở tiếp xúc trực tiếp với đất, bùn, nước bị nhiễm khuẩn.

Bệnh có biểu hiện lâm sàng rất đa dạng, khó chẩn đoán và tỷ lệ tử vong cao ở những trường hợp người bệnh bị viêm phổi nặng, nhiễm trùng huyết và sốc nhiễm trùng, những người có bệnh nền (tiểu đường, bệnh gan, thận, phổi mạn tính,...). Bệnh Whitmore hiện chưa có vắc-xin phòng bệnh, các biện pháp dự phòng chủ yếu là đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, tránh tiếp xúc trực tiếp với đất, bùn, nước bị nhiễm khuẩn đặc biệt vùng da bị tổn thương, trầy xước.

Hình ảnh: BSCKI Lê Trọng Hoan-Trưởng khoa truyền nhiễm cập nhật kiến thức cho học viên tại lớp tập huấn

 Để chủ động trong công tác chẩn đoán và điều trị bệnh, tại các lớp tập huấn, học viên đã được nghe BSCKI Lê Trọng Hoan-Trưởng khoa truyền nhiễm của bệnh viện cập nhật kiến thức mới về con đường lây truyền, các biểu hiện lâm sàng, phương thức chẩn đoán, phác đồ điều trị kháng sinh đặc hiệu, cách phòng ngừa bệnh withmore lây lan trong cộng đồng.

Qua đó, giúp cho các y bác sĩ của bệnh viện kịp thời cập nhật các kiến thức mới trong chẩn đoán và điều trị bệnh Whitmore. Từ đó, nâng cao kỹ năng phòng ngừa, phát hiện, xử lý và điều trị bệnh.

Trang điện tử thuộc bản quyền của Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
 
Địa chỉ: Thôn Tân Ngữ, xã Định Long, huyện Yên Định, tỉnh Thanh  Hóa
Trưởng ban biên tập: BS CKII. Phạm Văn Bằng - Giám đốc bệnh viện
Điện thoại: 0866.853.585 - 0966.131.212                                              
Email: benhviendkyendinh@gmail.com