Sun, 28/04/2024
Tìm kiếm
Hotline
Cấp cứu: 0866.853.585 - 0966.131.212
Tin Mới

Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
07500
Hôm nay: 0015
Hôm qua: 0375
Trong tuần: 3012
Trong tháng: 22230
Tất cả: 41883
Trang chủ >> Tin tức sự kiện >> BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN YÊN ĐỊNH TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN . . .

 

 Nhằm nâng cao kiến thức, chủ động phòng, chống và điều trị bệnh sốt xuất huyết Marburg cho đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế trong đơn vị, Chiều ngày 22/6/2023, bệnh viện đa khoa huyện Yên Định đã tổ chức các lớp tập huấn về chẩn đoán và điều trị dự phòng sốt xuất huyết Marburg. Tham dự các lớp tập huấn có BSCKII Phạm Văn Bằng-Giám đốc bệnh viện; BSCKII Nguyễn Danh Lâm-Phó Giám đốc bệnh viện và đông đủ cán bộ, các y bác sĩ của bệnh viện.

Hình ảnh: Ban giám đốc và các y, bác sĩ tham dự buổi tập huấn

 Bệnh sốt xuất huyết Marburg là bệnh nhiễm trùng cấp tính do vi rút Marburg gây ra. Bệnh được phát hiện lần đầu tiên năm 1967 và hiện nay vẫn đang gây dịch tại 1 số quốc gia. Bệnh có thể lây từ động vật sang người hoặc từ người sang người khi tiếp xúc với máu, chất dịch cơ thể, động vật bị ô nhiễm của người, động vật nhiễm bệnh.

 Hình ảnh: BSCKII Phạm Văn Bằng trao đổi về bệnh Marburg với các y, bác sĩ tại buổi tập huấn

Để chủ động trong công tác phòng, chống và điều trị bệnh,tại các lớp tập huấn, học viên đã được nghe BSCKI Lê Trọng Hoan-Trưởng khoa truyền nhiễm của bệnh viện truyền đạt các kiến thức về dịch tễ học sốt xuất huyết Marburg do Bộ Y Tế hướng dẫn, ban hành; diễn biến lâm sàng; cách chẩn đoán và chẩn đoán xác định ca bệnh; phương pháp xử trí, điều trị sốt xuất huyết Marburg theo từng giai đoạn của bệnh.

 Bên cạnh đó, các y, bác sĩ cũng được trang bị kiến thức về bệnh tay, chân, miệng như: đại cương về bệnh tay, chân, miệng; dịch tễ, căn nguyên gây bệnh; cách tiếp cận, chẩn đoán ca bệnh, chẩn đoán phân biệt; các bước thăm khám, điều trị bệnh tay, chân, miệng.

Hình ảnh: BSCKI Lê Trọng Hoan-Trưởng khoa Truyền nhiễm truyền đạt các kiến thức tại buổi tập huấn

 Qua đó, giúp cho cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện kịp thời cập nhật các kiến thức mới về bệnh Marburg và bệnh chân, tay, miệng. Từ đó, nâng cao kỹ năng phòng, chống và điều trị các bệnh truyền nhiễm Marburg, tay, chân, miệng tại đơn vị.

 

 

 

 

 

Trang điện tử thuộc bản quyền của Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
 
Địa chỉ: Thôn Tân Ngữ, xã Định Long, huyện Yên Định, tỉnh Thanh  Hóa
Trưởng ban biên tập: BS CKII. Phạm Văn Bằng - Giám đốc bệnh viện
Điện thoại: 0866.853.585 - 0966.131.212                                              
Email: benhviendkyendinh@gmail.com