Wed, 24/04/2024
Tìm kiếm
Hotline
Cấp cứu: 0866.853.585 - 0966.131.212
Tin Mới

Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
00540
Hôm nay: 0195
Hôm qua: 0618
Trong tuần: 1395
Trong tháng: 20613
Tất cả: 40266
Trang chủ >> Tin tức sự kiện >> Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa phòng chống . . .

Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa phòng chống dịch Corona, đảm bảo an toàn cho nhân dân

      Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa là đơn vị đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa, khám  phát hiện ca bệnh nhiễm virus Corona (nCoV) trên địa bàn tỉnh vào ngày 24/01/2020 tức 30 tết Nguyên Đán. Sau khi xin ý kiến của Sở y tế Thanh Hóa bệnh nhân được chuyển về điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, hiện tại bệnh nhân đã khỏi bệnh ra viện (vào ngày 0 3/02/2020). Số cán bộ bệnh viện trực tiếp khám cho bệnh nhân và những người tiếp xúc gần bệnh nhân (có 28 đối tượng; trong đó có 7 cán bộ nhân viên của bệnh viện, 3 cán bộ Trung tâm y tế huyện và 18 người nhà bệnh nhân). Đến nay, các đối tượng được giám sát, theo dõi cho thấy sức khỏe bình thường, các cán bộ, nhân viên của bệnh viện và Trung tâm y tế đã đi làm trở lại. Hiện tại trên địa bàn huyện không còn đối tượng trong diện nghi nhiễm.

          Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định tỉnh Thanh Hóa đã chủ động triển khai thực hiện các giải pháp theo phương châm 4 tại chỗ, sẵn sàng tiếp nhận, điều trị nếu phát hiện ca bệnh nhiễm nCoV. Đồng thời, tiếp tục cập nhật và thực hiện các chỉ đạo của thủ tướng Chính phủ, của ngành y tế về phòng chống dịch nCoV; tổ chức tập huấn chuyên môn về phòng chống, điều trị bệnh Corona theo hướng dẫn của Bộ y tế; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho nhân dân; phát khẩu trang miễn phí, đo thân nhiệt, sàng lọc bệnh nhân …

      Hình ảnh: nhân viên phòng CTXH bệnh viện tiến hành đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí tại khu vực khám bệnh

    Hình ảnh: tập huấn chuyên môn về phòng và điều trị bệnh nCoV cho cán bộ nhân viên toàn bệnh viện

Hình ảnh: khu vực cách ly của bệnh viện

Hình ảnh: chuẩn bị các trang thiết bị máy móc sẵn sàng cho điều trị nếu có bệnh nhân nhiễm nCoV

Với phương châm “Sức khỏe của bạn là niềm hạnh phúc của chúng tôi”, để đảm bảo nhu cầu, phục vụ công tác khám, chữa bệnh, bệnh viện không ngừng đầu tư mua sắm các trang thiết bị máy móc, nâng cao trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức cho đội ngũ y, bác sĩ. Nhờ vậy mà mặc dù bị ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Corona, xong tại bệnh viện đa khoa huyện Yên Định số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị vẫn không ngừng tăng, có ngày lên tới 600 lượt bệnh nhân đến khám. Trong đó, số bệnh nhân khám và điều trị về đường hô hấp không tăng và tương đối ổn định.

        hình ảnh: Bệnh nhân đến khám tại bệnh viện 

Hình ảnh: Bệnh nhân đến khám tại bệnh viện

Hình ảnh: bệnh nhân đến khám tại bệnh viện

Hình ảnh: bệnh nhân chờ khám tại phòng khám mắt của bệnh viện

Đó là kết quả, là sự tin tưởng của nhân dân trên địa bàn nói chung và các vùng lân cận nói riêng đối với công tác khám, chữa bệnh của bệnh viện. Để giữ vững niềm tin đó, bệnh viện tiếp tục không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, làm tốt công tác phòng chống dịch với tinh thần cao nhất, hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng do dịch bệnh gây ra tại địa bàn.

 

 

 

 

 

 

 

 

Trang điện tử thuộc bản quyền của Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
 
Địa chỉ: Thôn Tân Ngữ, xã Định Long, huyện Yên Định, tỉnh Thanh  Hóa
Trưởng ban biên tập: BS CKII. Phạm Văn Bằng - Giám đốc bệnh viện
Điện thoại: 0866.853.585 - 0966.131.212                                              
Email: benhviendkyendinh@gmail.com