Fri, 29/03/2024
Tìm kiếm
Hotline
Cấp cứu: 0866.853.585 - 0966.131.212
Tin Mới

Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
00020
Hôm nay: 0186
Hôm qua: 0366
Trong tuần: 1398
Trong tháng: 6873
Tất cả: 19047
Trang chủ >> Tin tức sự kiện >> Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định tiếp tục thực hiện quyết liệt . . .

Trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường ở nhiều tỉnh, thành phố trong nước với biến chủng mới của SART- CoV-2.Tình trạng một số bệnh viện cả tuyến Trung ương và địa phương lây chéo bệnh giữa người bệnh và nhân viên y tế, biến cơ sở y tế trở thành ổ dịch phải phong tỏa, cách ly, dừng tiếp nhận bệnh nhân... Trước thực trạng đó, để chủ động ngăn chặn, phòng ngừa, kiểm soát, không để dịch Covid-19 xâm nhập vào cơ sở khám chữa bệnh, thực hiện công điện số 14 ngày 26/5/2021 của chủ tịch UBND tỉnh về việc tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và Công văn số 7252 ngày 28/5/2021 của UBND tỉnh về việc thực hiện triệt để các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong cơ sở khám chữa bệnh, Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định tiếp tục ưu tiên tập trung nhân, vật lực cho công tác phòng chống dịch, nâng mức cảnh báo dịch lên mức cao nhất tại đơn vị với các biện pháp quyết liệt, triệt để.

Hình ảnh: Ban chỉ đạo phòng chống dịch của bệnh viện họp triển khai tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch

Bệnh viện đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của tất cả cán bộ, nhân viên, người bệnh, người nhà người bệnh tại đơn vị. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, bổ sung thực hiện các tiêu chí bệnh viện an toàn dịch Covid-19. Khẩn trương rà soát, bổ sung, hoàn thiện kế hoạch đáp ứng với các cấp độ dịch Covid-19 theo yêu cầu của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 với phương châm 4 tại chỗ sẵn sàng tiếp ứng với diễn biến tình hình dịch Covid-19. Huy động nhân lực duy trì thực hiện nghiêm túc công tác khám sàng lọc, phân loại, phân luồng, cách ly người bệnh ngay tại sảnh vào bệnh viện. Đối với các trường hợp có biểu hiện bệnh về đường hô hấp (sốt, ho, khó thở...) hoặc yếu tố dịch tễ được tổ chức khám riêng tại phòng khám nghi nhiễm Covid-19. Thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách trong bệnh viện. Đối với bệnh nhân nội trú, bệnh viện thực hiện các biện pháp giữ khoảng cách an toàn giữa các giường bệnh, chỉ cho phép tối đa một người bệnh một người chăm nuôi, duy trì bàn đón tiếp, giám sát người ra- vào tại tất cả các khoa; hạn chế việc đi lại, tiếp xúc giữa nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh nếu không thật sự cần thiết. Thực hiện quyết liệt thông điệp 5K tại bệnh viện. Đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định về chuyển tuyến cho bệnh nhân đảm bảo an toàn dịch bệnh. Ngoài ra, nhằm nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị bệnh cho bệnh nhân Covid-19 theo diễn biến mới, bệnh viện đã thường xuyên cập nhật thông tin, đào tạo chuyên môn, tổ chức tập huấn cho đội ngũ y, bác sĩ tại bệnh viện. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý, khám chữa bệnh thông qua hình thức trực tuyến, hạn chế tập trung đông người trong tình hình dịch bệnh.

Hình ảnh: Khai báo y tế tại sảnh phòng dịch của bệnh viện

Hình ảnh: Đo thân nhiệt tại sảnh phòng dịch

Hình ảnh: Bệnh nhân chờ đăng ký khám thực hiện ngồi giãn cách

Hình ảnh: Bệnh viện duy trì các bàn đón tiếp tại các khoa

Với sự linh hoạt, chủ động và quyết liệt trong việc triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị, bệnh viện đa khoa huyện Yên Định quyết tâm đảm bảo môi trường khám chữa bệnh an toàn dịch Covid-19, chung tay cùng cả nước đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh.

 

 

 

Trang điện tử thuộc bản quyền của Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
 
Địa chỉ: Thôn Tân Ngữ, xã Định Long, huyện Yên Định, tỉnh Thanh  Hóa
Trưởng ban biên tập: BS CKII. Phạm Văn Bằng - Giám đốc bệnh viện
Điện thoại: 0866.853.585 - 0966.131.212                                              
Email: benhviendkyendinh@gmail.com