Sat, 27/04/2024
Tìm kiếm
Hotline
Cấp cứu: 0866.853.585 - 0966.131.212
Tin Mới

Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
03060
Hôm nay: 0105
Hôm qua: 0513
Trong tuần: 2727
Trong tháng: 21945
Tất cả: 41598
Trang chủ >> Tin tức sự kiện >> Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định tăng cường thu gom, phân loại . . .

Hiện nay vấn đề quản lý rác thải y tế nói chung và phân loại rác thải y tế nói riêng là nội dung trọng tâm trong quản lý chất thải y tế. Việc phân loại chất thải y tế đúng sẽ góp phần làm giảm nguy cơ phát tán sinh vật gây bệnh hoặc các tác nhân có độc tính. Mỗi loại chất thải đều có phương pháp xử lý khác nhau. Bên cạnh đó, bệnh viện phải tự chi trả kinh phí cho công tác thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải y tế nên phân loại đúng chất thải y tế sẽ làm giảm chi phí mà bệnh viện phải chi trả. Do vậy, trong những năm qua, nhằm giảm thiểu mối nguy hại từ rác thải y tế, bệnh viện đa khoa huyên Yên Định luôn đảm bảo thực hiện việc phân loại rác thải y tế và coi việc phân loại rác thải y tế đúng cách là nhiệm vụ của mỗi nhân viên làm việc tại bệnh viện nhằm bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cho nhân viên y tế, người bệnh và cộng đồng.

Để thực hiện nhiệm vụ đó, Bệnh viện thường xuyên cập nhật và triển khai đầy đủ các văn bản hướng dẫn, quy định của nhà nước về quản lý chất thải y tế; cử cán bộ chuyên trách đi học nâng cao trình độ;tổ chức các lớp tập huấn quản lý chất thải y tế cho cán bộ, nhân viên làm việc trong đơn vị, đặc biệt là nhân viên khoa kiểm soát nhiễm khuẩn. Ngoài nhân viên trong bệnh viện tích cực tham gia thực hiện việc phân loại rác thải y tế đúng cách, bệnh viện còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền hướng dẫn người bệnh, người nhà người bệnh, khách đến bệnh viện thực hiện việc phân loại rác thải đúng quy định thông qua các hoạt động tuyên truyền miệng tại các cuộc họp hội đồng người bệnh, các pano, biển báo; hạn chế sử dụng túi ni lông, chất thải rắn trong bệnh viện; trang bị đầy đủ các thùng đựng phân loại rác thải có chú thích và mầu theo quy định và tiến hành thu gom phân loại rác thải hàng ngày.

Với nỗ lực trong việc đảm bảo thực hiện việc thu gom phân loại rác thải đúng quy định, bệnh viện đa khoa huyện Yên Định luôn được đánh giá là bệnh là bệnh viện xanh-sạch-đẹp và an toàn.

Trong thời gian tới, để hướng tới xây dựng bệnh viện khu vực, bệnh viện viện đa khoa huyện Yên Định tiếp tục nỗ lực không ngừng tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, tiếp tục thực hiện các biện pháp đảm bảo phân loại rác thải y tế đúng quy định góp phần xây dựng môi trường trong sạch bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, xứng đáng là đơn vị đi đàu trong phong trào xây dựng đơn vị Xanh-Sạch-Đẹp.

Trang điện tử thuộc bản quyền của Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
 
Địa chỉ: Thôn Tân Ngữ, xã Định Long, huyện Yên Định, tỉnh Thanh  Hóa
Trưởng ban biên tập: BS CKII. Phạm Văn Bằng - Giám đốc bệnh viện
Điện thoại: 0866.853.585 - 0966.131.212                                              
Email: benhviendkyendinh@gmail.com