Wed, 24/04/2024
Tìm kiếm
Hotline
Cấp cứu: 0866.853.585 - 0966.131.212
Tin Mới

Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
02800
Hôm nay: 0057
Hôm qua: 0618
Trong tuần: 1257
Trong tháng: 20475
Tất cả: 40128
Trang chủ >> Tin tức sự kiện >> Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định tăng cường công tác phòng chống . . .

Hiện nay trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở nước ta, đặc biệt là tại ổ dịch Đà Nẵng. Tỉnh Thanh Hoá nói chung và huyện Yên Định nói riêng được đánh giá là địa phương có nguy cơ cao, dễ bị lây nhiễm từ các địa phương có dịch. Do vậy, để đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh tại địa bàn, bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định đang tập trung tăng cường thực hiện các giải pháp phòng chống dịch.

Ngay khi có thông tin về ca bệnh dương tính trong cộng đồng tại Đà Nẵng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của bệnh viện đã tổ chức họp đánh giá tình hình và phân công công việc cho các tiểu ban, đội phản ứng nhanh, kiểm tra, rà soát lại khu vực cách ly, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về nhân, vật lực, thuốc men theo phương châm 4 tại chỗ đáp ứng kịp thời khi phát hiện ca dương tính tại địa bàn. Đồng thời, thực hiện nghiêm theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngành y tế về phòng chống dịch tại cơ sở khám chữa bệnh. Khởi động lại phòng khám dành riêng cho bệnh nhân mắc các bệnh về đường hô hấp, bệnh nhân đi từ vùng dịch về. Tiến hành phun hoá chất diệt khuẩn toàn bộ khuôn viên bệnh viện, vệ sinh khoa, phòng khi hết bệnh nhân, đo thân nhiệt, lấy tờ khai y tế, thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang tại bệnh viện. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức tự bảo vệ mình cho cán bộ, nhân viên, người bệnh, người nhà người bệnh. Đồng thời, phối hợp với trung tâm y tế huyện, tổ chức cách ly, theo dõi các đối tượng có yếu tố dịch tễ, lấy mẫu bệnh phẩm gửi làm xét nghiệm cho các trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Nhờ vậy, đến thời điểm này trên địa bàn huyện Yên Định nói riêng và tỉnh Thanh Hoá nói chung chưa phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19, các trường hợp nghi nhiễm đang được cách ly theo dõi sát sao.

Trang điện tử thuộc bản quyền của Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
 
Địa chỉ: Thôn Tân Ngữ, xã Định Long, huyện Yên Định, tỉnh Thanh  Hóa
Trưởng ban biên tập: BS CKII. Phạm Văn Bằng - Giám đốc bệnh viện
Điện thoại: 0866.853.585 - 0966.131.212                                              
Email: benhviendkyendinh@gmail.com