Fri, 29/03/2024
Tìm kiếm
Hotline
Cấp cứu: 0866.853.585 - 0966.131.212
Tin Mới

Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
00005
Hôm nay: 0045
Hôm qua: 0366
Trong tuần: 1257
Trong tháng: 6732
Tất cả: 18906
Trang chủ >> Tin tức sự kiện >> Bệnh viện đa khoa huyện Yên Đinh mổ cắt lách cứu sống bệnh nhân . . .

Nhập viện cấp cứu do tai nạn giao thông, bệnh nhân Trần Huy H- xã Quý Lộc được phẫu thuật cắt lách, cứu sống thành công tại Bệnh viện ĐK Yên Định.

Vào lúc 13h20 phút ngày 19/3/2021, Bệnh viện ĐK Yên Định tiếp nhận bệnh nhân Trần Huy H 14 tuổi, ở thôn 2 xã Quý Lộc trong tình trạng đau bụng dữ dội mạn sườn trái do TNGT, da môi kém hồng. Qua các kết quả cận lầm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán sốc mất máu do chấn thương bụng kín, nghi vỡ lách độ III do TNGT ở giờ thứ 21, nguy hiểm đến tính mạng.

Hình ảnh: Kíp mổ đang thực hiện mổ cắt lách cho bệnh nhân

Bệnh viện đã tiến hành hội chẩn nhanh chóng và khẩn cấp, 15h cùng ngày, bệnh nhân được đưa vào mổ cấp cứu. Sau khi được nhanh chóng xử trí ổn định vết động, truyền dịch, kháng sinh giảm đau, truyền máu, bệnh nhân đã được kíp mổ do bác sĩ CkI Trịnh Minh Toàn- Trưởng khoa ngoại cùng các y, bác sĩ của bệnh viện phẫu thuật cắt lách thành công. Hiện tại bệnh nhân đã tỉnh, vết mổ và các chỉ số sinh tồn ổn định và đang tiếp tục được theo dõi, chăm sóc tại khoa gây mê hồi sức của bệnh viện.

Hình ảnh: Kíp mổ đang thực hiện mổ cắt lách cho bệnh nhân

Hình ảnh: kíp mổ đang thực hiện cắt lách

Hình ảnh: lách của bệnh nhân sau khi được phẫu thuật cắt bỏ

Đây là một trong rất nhiều ca mổ cắt lách thành công cứu sống bệnh nhân được các y, bác sĩ bệnh viện ĐK Yên Định thực hiện. Ngoài kỹ thuật cắt lách , nhiều kỹ thuật mới về chấn thương chỉnh hình tại khoa ngoại, khoa HSCC, Khoa sản cũng được bệnh viện thực hiện thành công  mang đến sự tin tưởng cho bệnh nhân khi đến thăm khám và điều trị tại bệnh viện. Mong rằng, với những nỗ lực trong thời gian qua, bệnh viện ĐK Yên Định luôn là địa chỉ tin cậy, là sự lựa chọn tốt nhất của nhân dân trong và ngoài địa bàn.

 

Trang điện tử thuộc bản quyền của Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
 
Địa chỉ: Thôn Tân Ngữ, xã Định Long, huyện Yên Định, tỉnh Thanh  Hóa
Trưởng ban biên tập: BS CKII. Phạm Văn Bằng - Giám đốc bệnh viện
Điện thoại: 0866.853.585 - 0966.131.212                                              
Email: benhviendkyendinh@gmail.com