Thu, 28/03/2024
Tìm kiếm
Hotline
Cấp cứu: 0866.853.585 - 0966.131.212
Tin Mới

Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
00080
Hôm nay: 0240
Hôm qua: 0345
Trong tuần: 1086
Trong tháng: 6561
Tất cả: 18735
Trang chủ >> Tin tức sự kiện >> Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định làm tốt công tác phòng chống . . .

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN YÊN ĐỊNH LÀM TỐT CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG,DỊCH,THEO DÕI GIÁM SÁT NHỮNG NGƯỜI TIẾP XÚC GẦN VỚI BỆNH NHÂN NHIỄM VIRUS Corona (n.Cov)

 

        Ngay từ khi có thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona 2019-nCoV gây ra diễn biến phức tạp ở Trung Quốc, khả năng lây lan về nước ta, Bệnh viện đa khoa Yên Định đã lập phương án và thường xuyên nắm bắt thông tin cập nhật về dịch bệnh. Khi có ca bệnh trong nước và đặc biệt là khi bệnh viện tiếp nhận, phát hiện ca bệnh nhiễm 2019-nCoV trên địa bàn là bệnh nhân N.T.T xã Định Hòa, huyện Yên Định ở ngay lần khám đầu ngày 24/01/2020 tức chiều ngày 30 tết Canh Tý. Bệnh viện đã kịp thời báo cáo với Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh và chuyển bệnh nhân về Bệnh viện đa khoa tỉnh điều trị. Ngay sau đó, với mục tiêu không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn, Bệnh viện đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, tổ chức họp khẩn và triển khai nhiệm vụ phòng chống dịch. Đồng thời, tiến hành tập huấn chuyên môn cho Ban trực để ứng phó với tình hình. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng đã tiến hành thực hiện cách ly, theo dõi những người tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.T (có 28 người trong đó bao gồm cả cán bộ, y bác sĩ của bệnh viện) theo đúng quy trình hướng dẫn và thông báo tình hình sức khỏe ngày 2 lần cho đơn vị. Bên cạnh đó, để chủ động thực hiện tốt công tác phòng dịch, thực hiện tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ chống dịch như chống giặc và mỗi nhân viên y tế là 1 chiến sĩ trên mặt trận chống dịch, ngay ngày đi làm đầu tiên sau tết Nguyên Đán, Bệnh viện đã tổ chức tập huấn phòng chống dịch bệnh cho tất cả cán bộ, nhân viên toàn bệnh viện. Xây dựng khoa cách ly điều trị bệnh, chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư y tế, dụng cụ bảo hộ, máy thở Monitor, thành lập đội phản ứng nhanh và đội điều trị gồm 19 người sẵn sàng mọi phương án theo phương châm 4 tại chỗ để tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân nếu phát hiện ca nhiễm nCoV.

  Hình ảnh: Khu vực cách ly của bệnh viện  

Hình ảnh: phòng chuẩn bị các thiết bị máy móc để điều trị bệnh nhân nếu phát hiện nhiễm nCoV

Hình ảnh: phòng chuẩn bị các trang thiết bị máy móc để điều trị bệnh nhân nếu phát hiện nhiễm nCoV

Hình ảnh: buồng bệnh nhân nghi ngờ tại khu vực cách ly khoa nhiệt đới

Hình ảnh: Tại buồng bệnh nhân tại khoa nhiệt đới

Ngoài ra, Để đảm bảo an toàn cho người bệnh và người nhà người bệnh, tránh tình trạng dịch bệnh lây lan tại cộng đồng, ngay tại khu khám bệnh, bệnh viện đã tiến hành tổ chức chặt chẽ  các bước khám sàng lọc bệnh nhân, Phòng CTXH của bệnh viện đã tiến hành đo thân nhiệt và phát khẩu trang miễn phí cùng tờ rơi về cách phòng chống dịch bệnh cho người bệnh và người nhà người bệnh ngay tại cửa tiếp đón, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về dịch bệnh, phối hợp với Trung Tâm Y Tế  huyện phun thuốc sát khuẩn ở những nơi tập trung đông người. 

Hình ảnh: Nhân viên phòng CTXH bệnh viện phối hợp với nhà thuốc bệnh viện đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí

Hình ảnh: Nhân viện phòng CTXH bệnh viện đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí và tờ rơi khuyến cáo bệnh nCoV cho bệnh nhâ, người nhà bệnh nhân

Với các giải pháp quyết liệt trên, đặc biệt là công tác giám sát theo dõi người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm  nCoV mà bệnh viện đã thực hiện, đến ngày 7/2/2020 sau sau 14 ngày theo dõi, giám sát theo quy định tính từ lần tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân nhiễm virus Corona tại địa bàn, tất cả các cán bộ y bác sỹ tại bệnh viện cũng như các đối tượng đã tiếp xúc gần với bệnh nhân cho thấy tình trạng sức khỏe bình thường.

Có thể nói, với việc thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của các cấp, của ngành y tế, sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám đốc, Bệnh viện đa khoa Yên Định đã và đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh tại địa bàn và quyết tâm cùng các ban, ngành đoàn thể của huyện tiếp tục nỗ lực không để dịch bệnh lây lan đe doạ tính mạng của nhân dân.

 

 

 

 

Trang điện tử thuộc bản quyền của Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định
 
Địa chỉ: Thôn Tân Ngữ, xã Định Long, huyện Yên Định, tỉnh Thanh  Hóa
Trưởng ban biên tập: BS CKII. Phạm Văn Bằng - Giám đốc bệnh viện
Điện thoại: 0866.853.585 - 0966.131.212                                              
Email: benhviendkyendinh@gmail.com